Làm thế nào để có được căn bếp hoàn hảo ?

Dưới góc độ phong thủy, căn bếp được xem như tài lộc và cũng là nơi mang dưỡng khí cho gia đình. Khi thiết kế nội thất nhà ở cần chú ý đến cách bài trí sắp đặt nội thất cho gian bếp, nó quan trọng không kém việc trang trí cho phòng khách hay phòng ngủ. Để có được căn bếp hoàn hảo bạn nên tham khảo một vài ý kiến dưới đây.

– Khi thiết kế nội thất nhà ở nói chung hay bếp nói riêng nên chú ý phải tạo ra một không gian cố định, đối với bếp sẽ thuận tiện cho người nấu. Các dây chuyền sử dụng như soạn rửa, gia công, chế biến nên coi trọng trước tiên, không nên chồng chéo gây hỗn loạn sự vận hành của dòng khí.

nội thất nhà bếp xinh

– Trước mặt bếp phải thoáng rộng, sạch sẽ, yên tĩnh. Bếp không nên đặt đối diện với cửa chính, khí xộc thẳng vào bếp không tốt, gió thổi trực diện gây tắt bếp, tạt lửa hoặc khiến người đứng nấu không kiểm soát được sau lưng, dễ giật mình, mất tập trung khi nấu ăn…

– Bếp không nên đặt ở vị trí quá sát với cửa sổ hoặc dựa lưng vào cửa sổ, vừa làm mất tập trung vừa không kiểm soát được yếu tố bất ngờ. Gió tự nhiên thổi mạnh làm ta phân tán bớt đi năng lượng.

 

Tham khảo : Đồ nội thất đẹp cho nhà bếp lung linh

 

– Bạn cũng nên tránh đặt bếp đối diện với bồn rửa, những vật dụng chứa nước như tủ lạnh, máy giặt, khu vệ sinh…dẫn đến sự xâm nhập của thủy khí, tạp khí làm chiết hao hoạt tính bếp.

sàn gỗ phòng bếp thêm xinh

– Bếp cũng không nên đặt tại vị trí kẹp giữa những đồ có nước như tủ lạnh, máy giặt, hay bồn rửa. Trong phong thủy gọi đây là hỏa tương xung, không có lợi về tài lộc của gia chủ và sức khỏe của nữ chủ nhân trong gia đình.

 

– Một điểm lưu ý quan trọng đó là bạn không nên bố trí bếp ở ngoài nhà, hành lang. nên đặt bếp ở vị trí phía trong nhà, chỗ kín đáo, khuất tầm nhìn khi khách đến nhà, nhưng cũng không đặt ở vị trí tối tăm, tù túng gây bất lợi cho sự vận hành của dương khí.

đồ gỗ nội thất

– Ngoài những yếu tố liên quan đến phòng thủy thì những món nội thất màu sắc cùng cách trang trí thông minh sẽ khiến phòng bếp của bạn trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn rất nhiều.

 

Bài viết hay : Mẹo trang trí nhà bếp thêm xinh

 

– Nội thất bếp có một bộ bàn ghế đẹp mắt sẽ làm cho khu vựa ăn uống trở nên lôi cuốn và hấp dẫn. Nếu không có điều kiện để mua bàn ghế mới bạn có thể sơn sửa, tân trang chúng lại cho đẹp hơn, tươi mới và bắt mắt hơn. Bữa cơm gia đình cũng vì đó mà ngon hơn, ấm cúng hơn trong không gian bếp đẹp.

Bình luận về bài viết này