Cách mở rộng không gian sống cho ngôi nhà nhỏ

Không gian sống chật hẹp nhiều khi khiến bạn hêt sức khó chịu vì không được tự do sáng tạo theo ý muốn, vì cảm giác ngột ngạt khi nhìn đâu cũng thấy đồ đạc. Hãy cố gắng cải thiện cho phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại và chung sống với ngôi nhà nhỏ của mình bằng những mẹo vô cùng đơn giản sau đây:

  • Dùng màu sắc tươi sáng

mau-son-sang-cho-phong-khach-nho-rong-ra

Để ngôi nhà thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn, bạn nên ưu tiên sử dụng những gam màu tươi sáng. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng sơn trắng để phủ toàn bộ ngôi nhà nếu bạn không muốn ngôi nhà của mình trở nên lạnh lẽo hơn. Cách tốt nhất, bạn nên có sự phối hợp sử dụng những gam màu tươi sáng khác nhau.

Bạn có thể chọn những sắc độ khác cho tường như màu hồng, màu xanh nhạt, màu vàng nhẹ…để khiến không gian thêm sinh động. Phối hợp sử dụng những chi tiết nội thất có màu sắc tương phản với màu sắc không gian tổng thể sẽ giúp ngôi nhà ấn tượng và thu hút hơn cũng như rộng rãi, sáng sủa hơn.

 

  • Lợi dụng kính và gương

guong-giup-phong-khach-rong-hon

Để tạo độ mở và đánh lừa thị giác, không gì tốt hơn việc hãy sử dụng những chiếc gương và những mảng kính. Khả năng khuếch tán ánh sáng và tạo ấn tượng không gian của những tấm gương phẳng hoặc cửa kính có thể khiến không gian của ngôi nhà nhỏ hẹp như được nhân hai. Tuy nhiên, bạn tránh lạm dụng đặt gương ở nhiều vị trí trong ngôi nhà, chỉ nên bố trí hợp lí ở những vị trí trong góc hoặc phía sau những vật dụng nhỏ.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nhiều đồ nội thất có khả năng phát sáng hoặc phản xạ ánh sáng tốt như đồ thủy tinh, pha lê, inox…Nếu khéo léo bố trí ánh sáng màu kết hợp với những vật dụng này, bạn không chỉ giúp không gian nội thất của mình thêm sáng sủa mà còn trở nên long lanh, lãng mạn hơn.

Tham khảo : Những cách làm bừng sáng không gian sống

  • Lưu ý màu sơn trần nhà

đèn trang trí trần nhà

Để tạo không gian rộng rãi hơn, bạn nên sử dụng màu sơn cho trần nhà đồng nhất với màu tường. Nếu dùng tông màu khác sẽ tạo cảm giác trần nhà bị tách nhà và không gian như bị chia đôi, tạo ấn tượng bị thu hẹp đáng kể.

  • Hạn chế những vật dụng nhỏ

không gian cổ điển

Đối với những không gian nhỏ, bạn không thể trưng bày đồ nội thất quá to, song cũng không nên lạm dụng những chi tiết lặt vặt. Những món đồ dù nhỏ và không đáng kể, song khi nhiều món đồ được đặt gần với nhau sẽ khiến căn phòng trở nên lộn xộn hơn, tạo cảm giác bừa bãi và ngột ngạt. Tốt nhất, bạn hãy hạn chế mau sắm những vạt dụng lặt vặt không cần thiết, hoặc nếu có mua, hãy biết cách giấu những đồ vật này vào những góc khuất, những ngăn kéo, hộc tủ…để tối giản tối đa diện tích căn phòng.

Chúc các bạn có được những Không gian sống tuyệt vời cho sự phát triển của cả gia đình bạn. Hãy đồng hành cùng blog khonggiannoithatvn.wordpress.com để có được thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé !

Bài viết hay : Chọn màu trang trí phòng khách mùa hè

Bình luận về bài viết này