Những sai lầm “nên tránh” khi trang trí nội thất

Hiện nay, để có một không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp đúng tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại, nhiều người thường nhờ đến những trung tâm tư vấn thiết kế và thi công nội thất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự tay chăm chút và tự do sáng tạo theo ý riêng của mình, hãy hình thành ý tưởng và lên kế hoạch thi công, đồng thời tránh mắc phải một số sai lầm nhỏ sau đây:

mau-son-tuong-giay-dan-tuong-moi

  • Trung thành với màu sắc và thiết kế nhàm chán

Nhiều người có tâm lý e ngại khi muốn thử những màu sơn mới, tranh dán tường hoặc cách trang trí mới cho ngôi nhà vì họ sợ sẽ bị chú ý, bị chê cười và sợ không phù hợp với con mắt thẩm mỹ chung. Tuy nhiên, có thử mới biết được sự phù hợp đó tới đâu, hơn nữa đây là không gian sống của riêng bạn, bạn có quyền thỏa sức sáng tạo.

tranh-dan-tuong-cho-phong-khach

Sử dụng linh hoạt màu sơn hoặc tranh dán tường mang lại không gian tươi mới

Nếu muốn thoát khỏi sự tẻ nhạt, nhàm chán khi nhìn ngôi nhà của mình cũng hao hao như bao ngôi nhà khác, hãy thử dùng một màu sơn mới, thật khác lạ, độc đáo hoặc kết hợp các cách sơn trang trí khác nhau để tạo điểm nhấn, không chỉ cho phòng khách mà còn nhiều không gian khác của ngôi nhà. Bên cạnh đó, hãy thay đổi cách sắp xếp các vật dụng nội thất theo ý tưởng của bạn. Đâu cần cái bàn kính luôn phải đi kèm với bộ ghế sofa, bạn có thể sử dụng một kiểu bàn khác hay thậm chí là không cần.

Xem thêm : Dân dã cùng nội thất mây tre mà sang trọng

  • Lạm dụng nhiều chi tiết thừa

Bạn sợ căn phòng trống trải, không có nhiều đồ đạc sẽ trở nên nhàm chán hoặc bị cho là “không có điều kiện” mua sắm? Thực ra xu hướng thiết kế và thi công nội thất hiện đại ngày nay chính là việc tối giản hóa những chi tiết thừa trong không gian sống. Cất bớt những chi tiết thừa, bỏ những vật dụng không cần thiết sẽ giúp không gian của bạn trở nên thoáng mát, sáng sủa và tinh tế hơn.

phong-khach-qua-lon-xon

Rối mắt với quá nhiều chi tiết thừa thãi

 

Ví dụ không nên dùng quá nhiều gối cho sofa. Nhiều gối vừa choán hết chỗ ngồi, chỗ nằm, vừa lộn xộn, vừa át hết vẻ đẹp của bộ sofa. Do đó, hãy cất bớt gối trang trí, chỉ sử dụng một vài chiếc cần thiết để tạo điểm nhấn trang trí là đủ.

phong-khach-don-gian-ma-dep

Đơn giản mới là đẹp

  • Thiếu những chi tiết “tự nhiên”

Tham khảo thêm : Mẹo trồng cây xanh trong nhà

Hãy mang màu xanh và sự tươi mới của thiên nhiên vào căn nhà của mình bằng cách sử dụng nhiều cây xanh, làm giàn hoa ở ban công, hoặc ít nhất là có một lọ hoa tươi, một giỏ hoa quả tươi trong căn phòng. Sự xuất hiện của những chi tiết tự nhiên này sẽ giúp căn phòng thêm sáng sủa, tươi mới và giao hòa với thiên nhiên hơn.

cây xanh trong nhà

Bình luận về bài viết này