Bí quyết thiết kế không gian nội thất cho nhà ống

Nhiều không gian nội thất ở khu vực thành phố đất chật người đông thường được thiết kế theo dạng hình ống, tức có lợi thế về chiều dài nhưng hạn chế về chiều ngang và chỉ có một mặt thoáng. Làm thế nào để có thể tận dụng tối đa lợi thế chiều dài, xóa đi những hạn chế về giới hạn chiều ngang cho nội thất nhà ống là sự trăn trở của không ít người.

Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn sắp xếp hợp lí không gian nội thất nhà ống của mình:

Không gian “đa năng”

Với ngôi nhà bị giới hạn về chiều ngang, bạn có thể sử dụng phương án “mượn” không gian để tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà. Bạn có thể liên kết các phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ một cách khéo léo để vẫn có thể đảm bảo không gian rộng thoáng mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

nha-ong-muon-khong-gian

Tối giản hóa chi tiết nội thất

Đối với căn nhà hình ống, bạn nên sử dụng những đồ dùng nhỏ gọn, linh hoạt, vừa tầm với kích thước chung của ngôi nhà. Không nên quá tham những đồ vật kích thước lớn như sofa cỡ lớn, tủ khổng lồ…bởi nó sẽ chiếm dụng diện tích và không gian chật hẹp của ngôi nhà. Bạn nên sử dụng chi tiết nội thất nhỏ gọn, xinh xắn đồng thời phối hợp những đồ nội thất đa năng với nhau để tiết kiệm chi phí và không gian. Ví dụ bạn có thể dễ dàng sử dụng tủ đứng ở phòng khách cho mục tiêu trang trí kết hợp kệ để tivi, đồ dùng; giường ngủ có thể sử dụng giường tầng hoặc bố trí thêm ngăn để đồ bên dưới để tiêt kiệm diện tích…

giuong-tang-cho-chung-cu

Sử dụng đồ nội thất sáng màu

Những chi tiết nội thất có màu sắc tươi tắn, rạng ngời sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm rực rỡ, sinh động. Bạn có thể sử dụng tông trắng để mang lại cảm giác tươi mát, tinh khôi và thoáng đãng hoặc dùng phối hợp nhiều màu sắc tươi sáng khác nhau hoặc dùng giấy dán tường để đánh lừa những ấn tượng thị giác, giúp không gian như được nới rộng hơn về chiều ngang so với thực tế.

phong-thuy-phong-khach

 

Xem thêm : Mẹo trồng cây xanh trong nhà

Không gian “xanh”

Để giúp ngôi nhà trông thoáng đãng, tươi mát hơn, bạn nên dành một số khoảng không gian nhỏ để đặt cây xanh vào nhà. Những cây cảnh được vào chậu không chiếm quá nhiều diện tích mà lại có hiệu quả rất cao trong việc giúp không gian nội thất của bạn có thêm nhiều oxi, không khí tươi mát, trong lành và thoáng đãng, sạch sẽ, cải thiện sự ngột ngạt, bức bí của căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp. Giải pháp đầu tư từ thiên nhiên này luôn tỏ ra hiệu quả và mang giá trị bền vững cao.

cay-xanh-trong-nha-minh

Bình luận về bài viết này