Những cách giảm nhiệt cho phòng không có điều hòa

Trong những ngày mùa hè nắng nóng, nếu không có điều hòa, căn phòng của bạn sẽ rất ngột ngạt, nóng bức. Do đó, khi nhận thiết kế nội thất cho bất cứ căn nhà nào, các dịch vụ thiết kế đều chủ động tư vấn cho bạn những cách giúp căn phòng giảm nhiệt vào mùa hè hoặc bớt nóng bức khi điều hòa bị hư hỏng. Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  1. Sử dụng quạt trần

quat-tran-cho-phong

Nếu không có điều hòa, quạt trần là một giải pháp tốt nhất để xua tan cái nóng bức của căn nhà. Dù quạt trần chỉ di chuyển không khí xung quanh nhưng khả năng xua nóng bức lại vô cùng hiệu quả. Quạt trần khi được treo ở trên cao sẽ giúp không khí lưu thông, luận chuyển không khí trong phòng dễ dàng để xua bớt nắng nóng, giúp căn phòng trở nên mát mẻ hơn.

Việc lắp đặt quạt trần cũng vô cùng đơn giản, dễ dàng và đặc biệt có giá thành rẻ nên có thể được coi là phương án lâu dài để thay thế cho việc sử dụng điều hòa.

 

mây tre nội thất

Thiên nhiên có khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời nhất bởi khả năng điều hòa nhiệt độ tự nhiên. Bạn có thể trồng một số chậu cây tươi xanh, bắt những giàn leo xanh quanh của sổ, xây một bể cá tự nhiên trong nhà hoặc ít nhất là có những lọ hoa tươi. Sự xanh mát, tươi tắn của thiên nhiên cũng như khả năng lọc khí, điều hòa khí của cây xanh, hồ cá có thể giúp căn phòng của bạn luôn mát mẻ, tươi mới, giảm oi nồng, nóng bức nhanh chóng.

 

Tham khảo : Mẹo trồng cây xanh trong nhà

  1. Sử dụng rèm cửa

Vào mùa hè, việc lựa chọn những chiếc rèm cửa có màu sắc tươi sáng là sự khôn ngoan để giúp căn phòng thoáng mát hơn. Rèm cửa không chỉ có chức năng trang trí mà còn có thể làm vật cản, ngăn chặn những tia UV xâm nhập, giảm ánh nắng mặt trời cũng xua nhiệt dễ dàng giúp ngôi nhà trong mát hơn. Bạn có thể sử dụng phối hợp các loại rèm cửa ở trong và ngoài giúp khả năng cản nhiệt hiệu quả hơn.

rem-cua-chong-nang

  1. Che kín cửa sổ

Những ô cửa sổ bình thường có thể mang đến nhiều ánh sáng và mở rộng không gian cho căn phòng. Tuy nhiên, vào mùa hè nóng bức, ánh nắng gay gắt của mặt trời đổ bộ vào qua các khung cửa, đặc biệt là cửa sổ kính sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn nóng bức hơn. Do đó, bạn nên che lại các ô cửa ở phía nam và phía tây khi trời nắng nóng gay gắt để hạn chế bớt cái nóng ngột ngạt cho ngôi nhà của mình.

 

Xem thêm : Chọn màu trang trí phòng khách mùa hè

Bình luận về bài viết này