Chọn và sử dụng sàn gỗ cho không gian của bạn

Lâu nay, chất liệu gỗ luôn là chất liệu được nhiều người ưa chuộng. Gỗ là loại vật liệu bền đẹp, sang trọng và không bao giờ bị lỗi thời. Người ta sử dụng đồ gỗ nội thất phòng ngủ, nội thất phòng khách, nhà bếp…với các loại đồ dùng thông dụng như sàn gỗ, tủ gỗ, kệ, giường…

 

Gỗ vừa có tác dụng cách âm tốt lại mang cảm giác mát mẻ, thoải mái. Những hoa văn, đường vân trên gỗ mang lại cho bạn cảm gíc thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài đồ gỗ nội thất phòng ngủ người ta còn sử dụng sàn gỗ cho phòng ngủ, phòng khách, bếp. Sàn gỗ có có rất nhiều chủng loại với tính năng và chất lượng khác nhau. Khả năng thấm nước, độ bằng phẳng, mấu, thớ gỗ…của từng loại sàn đều ảnh hưởng đến mục đích sử dụng và hiệu quả trang trí nội thất. ba loại ván sàn gỗ hay được sử dụng nhiều đó là gỗ tự nhiên, gỗ ép và gỗ công nghiệp.

phòng khách với sàn gỗ đẹp mê ly

Ván sàn gỗ tự nhiên có đặc điểm nổi bật là hoa văn tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi, thoải mái. Tuy nhiên, nó có khuyết điểm là dễ biến dạng và độ chống mòn thấp. Tỷ lệ ngấm nước của gỗ rất quan trọng, sử dụng sản phẩm có tỷ lệ ngấm nước cao dễ dẫn đến hiện tượng nứt, vênh vào mùa đông khô hanh, khó bảo quản, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm. Do đó, khi chọn mua, bạn nên lưu ý tỷ lệ ngấm nước.

 

nhà gỗ hoài cổ

Sàn bằng gỗ ghép được chia thành 2 loại: sàn ghép từ 3 lớp gỗ đặc và loại ghép nhiều lớp. đặc diểm của laoị sàn gỗ này là tỷ lệ giãn nở, khô cong thấp, có tính ổn định về kích thước, đồng thời giữ đwọc hoa văn tự nhiên và cảm giác dễ chịu của gỗ. Đối với sàn lát bằng gỗ công nghiệp, chất liệu cơ bản là những tấm gỗ thớ dày và vừa cùng với vỏ bào được nén chặt thành từng tầng, bề mặt có lớp chất liệu chống mòn.

Xem thêm : cách lựa chọn sàn gỗ sáng màu Những cách làm bừng sáng không gian sống

Khi lựa gỗ lát sàn, bạn nên lưu ý đến sự phù hợp với phog cách thiết kế, bài trí tổng thể của ngôi nhà. Đối với những căn hộ có phong cách hiện đại, việc lựa chọn sàn gỗ thường tuân theo hai phươg án bài trí tương đồng hoặc tương phản.

nội thất đồ gỗ

Nếu trang trí tương đồng, sàn nhà sẽ có màu sắc ton sur ton với các thiết bị nội thất khác, tạo nên sự đồng bộ. Còn ngược lại, nếu trang trí tương phản thì sàn sẽ có màu sắc đối lập với màu của đồ nội thất trong nhà.

Có thể bạn sẽ thích : ngũ hành tương sinh tương khắc Vài lưu ý khi trang trí nội thất theo phong thủy

Sàn gỗ giúp bạn nới rộng hoặc thu hẹp không gian căn phòng. Nếu căn pphòng nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn sàn gỗ với những miếng ghép nhỏ, sáng màu, còn nếu phòng rộng, bạn nên dùng những miếng ghép to, có vân lớn và tối màu để căn phòng thêm gọn gàng, kết hợp với đồ gỗ nội thất phòng ngủ mang đến cảm giác đầm ấm hơn.

Và còn rất nhiều bài viết về nội thất, phong thủy, … tại blog không gian nội thất

Bình luận về bài viết này