Thiết kế phòng ngủ theo mệnh của gia chủ

Khi trang trí nhà cửa, phòng ngủ, nhiều người chỉ quan tâm đến việc trang trí sao cho bắt mắt, mua sắm đồ đăt tiền, đồ gỗ nội thất…mà không hề quan tâm đến nó có hợp với phong thủy hay không, có phù hợp với mệnh của chủ nhà hay không.

Trang trí nhà cửa theo phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình bạn, công việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ… do đó dù sử dụng gỗ nội thất hay các chất liệu khác đều phải tính toán, sắp xếp sao cho hợp phong thủy.

Đối với gia chủ mệnh kim: theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành, màu sắc hợp với mệnh kim là màu vàng, kế đó là màu vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu hcủ đạo trong nhà và thiết kế nội thất phòng ngủ, về lâu dài sẽ có lợi trong cuộc sống và sự nghiệp.

ngũ hành tương sinh tương khắc

Ngũ hành tương sinh tương khắc

Với gia chủ mệnh mộc: màu sắc phù hợp là màu xanh lá, nâu, xanh lâm, vàng nhạt, đen. Màu sắc kỵ nhất là màu trắng và đồ dùng nên hạn chế đồ bằng kim loại để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và công việc được tốt.

 

Với gia chủ mệnh thủy: người mệnh thủy phù hợp với màu đen và xanh lam, có thể sử dụng gam màu này làm màu sơn tường cho phòng ngủ, có thể kết hợp với màu trắng và khắc với màu vàng.

Gia chủ mệnh hỏa: trong ngũ hành tương sinh, mộc sinh hỏa, do đó màu sắc tốt nhất trong thiết kế phòng ngủ chung cư cho người mệnh hỏa là màu xanh lá cây và  màu vàng gỗ. Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã, tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phòng cách trang trí khác nhau. Do thủy khắc hỏa nên người mệnh hỏa cần tránh những màu đại diện của thủy như xanh thẫm, đen.

Bảng màu sắc theo ngũ hành

Bảng màu sắc theo ngũ hành

Gia chủ mệnh thổ: thổ có màu vàng, theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh thổ là màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím, hồng. những người mệnh thổ nên chọn các màu này làm gam màu chủ đạo trong phòng ngủ, về lâu dài, cuộc sống và sự nghiệp người mệnh thổ sẽ thuận lợi.

Tham khảo bài hay : Sử dụng nội thất sao cho phòng khách sang trọng

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng màu của hành thổ là màu vàng hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, cam cho các vật dụng trong nhà. Điều này cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh thổ. Màu kị với mệnh này là màu xanh lá cây, màu phái sinh là xanh lam, màu gỗ, gỗ nội thất.

Trên đây là những gợi ý về thiết kế phòng ngủ cho gia chủ theo mệnh, phong thủy. Xác định xem bạn mệnh gì và trang trí nhà cửa cho phù hợp với mệnh của mình nhé.

Bình luận về bài viết này