Phong thủy trong cách chọn màu sơn cho công trình

Theo các chuyên gia của các công ty trang trí nội thất, phong thủy trong ngôi nhà không chỉ nằm ở việc chọn đồ nội thất, các sắp xếp trang trí đồ đạc mà còn nằm ở màu sắc của sơn nữa. Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng âm dương, vì thế việc chọn màu sắc sơn cho ngôi nhà là rất quan trọng làm sao để hợp với môi trường sống và tính cách của bạn.

 

Khi làm nhà hoặc trang trí nhà cửa bạn thường tìm đến các cong ty trang tri noi that để được tư vấn cách chọn màu sơn nào cho phù hợp với không gian sống, độ tuổi, sở thích và tính cách của bạn. Dưới đây là vài mẹo nhỏ giúp bạnchọn được màu sơn phù hợp để có được ngôi nhà như ý.

Theo nguyên tắc ngũ hành, môi trường sống gồm có 5 yếu tố: kim, thủy, hỏa, mộc, thổ. Mỗi yếu tố đều có những đặc trưng riêng biệt và khi các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ tạo ra những yếu tố khác  biệt nữa. trong đó, hành Kim bao gồm các màu sáng và màu ánh kim, Mộc có màu xanh-vàng lục, Thủy có màu xanh biển sẫm, màu đen, Hỏa có màu đỏ, tím, Thổ có màu nâu, vàng, cam… Bạn hãy lựa chọn màu phù hợp với cung mệnh của mình để bạn thêm yêu ngôi nhà và đón tài lộc vào nhà nhé.

ngũ hành tương sinh tương khắc

Ngũ hành tương sinh tương khắc

 

Các tính tương sinh của ngũ hành là: Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc.

Xem thêm : NHỮNG CÁCH LÀM BỪNG SÁNG KHÔNG GIAN SỐNG

Tính tương khắc của ngũ hành: kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa sẽ tạo năng lượng theo luật phong thủy và giúp bạn có cảm giác hài hòa trong phong thủy và trong cuộc sống.

Bảng màu sắc theo ngũ hành

Bảng màu sắc theo ngũ hành

Gia chủ mệnh gì thì nên chọn màu sắc theo mệnh đó để tạo được không gian hài hòa, dễ chịu, thuận theo tính cách và mệnh của mình. Ngoài ra, có thể kết hợp với các hành tương sinh, tương khắc để tạo ra những điều mính mong muốn hoặc loại bỏ những điều không may trong gia đình. Chọn màu theo ngũ hành sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, gia đình hòa thuận, công việc đều suôn sẻ và có thể đem may mắn, tài lộc vào trong nhà nữa.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc cho đồ dùng, theo các cong ty trang tri noi that bạn nên chú ý hướng nhà để chọn màu sắc cho phù hợp để không bị đối lập với màu sắc tự nhiên. Xem xét, tính toán kỹ lưỡng tất cả trước khi làm việc quan trọng sẽ giúp bạn luôn hoàn thành công việc xuất sắc, trang trí nhà cũng vậy. Lựa chọn mọi thứ sao cho hợp phong thủy với không gian sống và với chính bản thân bạn.

Bình luận về bài viết này