Bí quyết lựa chọn giường tầng cho phòng bé yêu

Với những không gian nội thất hiện đại ngày nay, để tiết kiệm diện tích người ta thường phải tối giản mọi đồ đạc và đặc biệt là ưu tiên sử dụng các thiết kế đa năng. Trong đó, việc trang trí cho phòng ngủ của bé yêu là vô cùng quan trọng. Ngoài việc sử dụng các dịch vụ thiết kế nội thất hiện đại, bạn cũng có thể tự tay trang trí cho phòng ngủ của bé bằng nhiều cách, để vừa tạo môi trường cho bé sinh hoạt, nghỉ ngơi, vừa tiết kiệm tối đa không gian. Và một trong những gợi ý tuyệt vời cho ngôi nhà có nhiều trẻ con đó chính là giường tầng.

Giường tầng cho phòng bé

Khác với giường đơn thường chiếm nhiều không gian và không thoải mái nếu ngủ chung, việc sử dụng giường tầng là giải pháp tuyệt vời giúp mỗi đứa trẻ đều có một chiếc giường dành cho riêng mình mà vẫn tiết kiệm tối đa không gian sống.

 

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn mua và thiết kế chiếc giường tầng cho bé:

  • Khi mua, bạn phải kiểm tra sự chắc chắn của chiếc giường, khi lắc giường không bị xiêu vẹo hoặc có tiếng kêu rắc bất thường.
  • Kiểm tra kích thước và chiều cao của các thanh chắn ngang ở mép giường để đảm bảo bé không bị kẹt hoặc bị rơi ra ngoài.
  • Đảm bảo các góc và cạnh giường phải được làm mịn, được bo tròn, mượt mà, không có góc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé.
  • Thang đi lên phải đủ rộng để bé di chuyển, đồng với phải chắc chắn để không bị nứt, gãy. Bạn cần hướng dẫn cho bé cách đi lên xuống cẩn thận để không bị ngã. Không cho trẻ chơi trên các bậc thang để tránh tai nạn
  • Khoảng cách giữa hai tầng của giường phải đủ cao để tránh bé bị chạm đầu khi ngồi trên giường.
  • Kiểm tra dát giường cẩn thận, không bị nứt, có dấu hiệu gãy hoặc được đóng không chắc chắn. Dát giường phải bằng phẳng, không được gồ ghề, khi cho đệm vào phải vừa khít và có lực nâng đỡ.
  • Nên chọn giường có diện tích lớn hoặc có thể dễ dàng thay đổi kích cỡ phù hợp để sử dụng lâu dài khi bé lớn lên từng ngày.
  • Không nên cho bé dưới 6 tuổi ngủ ở tầng phía trên.
  • Điện phòng ngủ hoặc công tắc điện an toàn nên đặt gần chỗ bé ngủ để khi thức dậy nửa đêm bé có thể di chuyển lên xuống giường một cách an toàn.

Bạn có thể thuê các dịch vụ thiết kế nội thất để việc thi công, lắp đặt giường tầng được hiệu quả, chắc chắn và an toàn. Một chiếc giường xinh xắn,  gọn gàng sẽ giúp bé yêu ngủ ngon, phát huy sức sáng tạo mà vẫn tiết kiệm tối đa diện tích eo hẹp của căn phòng.

Có thể bạn quan tâm : Xung hướng cửa trượt trong nội thất hiện đại ngày nay

Bình luận về bài viết này